+ Trả lời Chủ đề
Trang 1 của 2 1 2 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 11

Chủ đề: [Xuyên Việt] 24 ngày trên xế độp lang thang dải chữ S...

  1. #1
    Mông dân dự bị yeuxedap's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2012
    Bài viết
    14
    Thanks
    8
    Thanked 18 Times in 7 Posts

    [Xuyên Việt] 24 ngày trên xế độp lang thang dải chữ S...

    Chào cả nhà,

    Sau 24 ngày lang thang dọc dải chữ S tuyệt vời này, em muốn được chia sẻ với cả nhà vài hình ảnh, vài cảm nhận của em trên suốt dọc đường. Một chuyến đi xuyên Việt một mình trên chiếc xe đạp thực sự là rất thú vị và nhiều trải nghiệm mà em chưa bao giờ biết tới. Đó là những hình ảnh quê hương đất nước, hình ảnh con người Việt hai bên đường em đi, tình cảm những người bạn dành cho người xa lạ như em...

    Qua topic nhỏ của em, em cũng chia sẻ hết mọi sự chuẩn bị, những kinh nghiệm đi đường em có được... để ai đó có ý định phiêu du dọc dải chữ S thân thương này thì sẽ mạnh dạn hơn, sẽ dám đi hơn.

    Phần 1: Chuẩn bị đồ dùng

    Cả nhà có thể tham khảo topic chuẩn bị cho chuyến đi của em ở đây: http://www.phuot.vn/threads/41035-Xu...F-S-15-07-2012

    Em thấy thực ra một số đồ của em chuẩn bị ở topic đó cũng hơi thừa. Sau chuyến đi, em thấy cần phải có một số đồ dùng như sau:
    1. Xe đạp - điều này thực sự quan trọng vì nó gắn bó với ta trên suốt chuyến hành trình. Do đó em nghĩ mọi người nên chuẩn bị một con xe đạp tốt tốt một chút. Thú thực em gặp mấy em gái đi xuyên Việt bằng những chiếc xe đạp mini mà em thấy phục quá. Rồi bằng những chiếc xe đó leo lên những ngọn đèo như đèo Hải Vân mà em dùng xe địa hình còn vất lắm mới lên được. Tuy các bạn đi theo đoàn nhưng thực sự còn đạp siêu hơn cả em.
    Như em thấy chiếc xe của em cũng khá ổn, xe cũ, Giant Hunter 2.0, giá khoảng 3 triệu đồng.
    2. Dụng cụ sửa xe
    - Bơm xe ( Nên mua cái tốt tốt chút, em mua cái 30k bơm mãi mới xong )
    - Bộ vá xe ( 2 trên đường 2 lần thủng lốp, thật may không hỏng hóc gì khác ), e mua cả bộ chỉ hơn 40k
    - Tua vít, kìm, cờ lê

    3. Đồ đi theo xe đạp
    - Túi xe đạp ( em mua 250k )
    - Đồng hồ xe đạp ( theo em là nên có để tiện theo dõi hành trình, cái em mua chỉ 100k )
    - Mũ xe đạp ( an toàn là trên hết, em mua nó là 380k )
    - Bình nước, gọng bình ( em mua 2 gọng, e bình vị chi hết 180k thì phải )
    - Bộ đèn báo hiệu và bộ dụng cụ mini ( em thấy là ko cần thiết, hic em mua 2 thứ đó tốn thêm 220k )

    4. Đồ y tế
    - Bông gạc băng bó chấn thương
    - Thuốc cảm, sốt, đau đầu
    - Thuốc tiêu chảy
    - Gói thuốc chống mất nước điện giải
    ....

    5. Quần áo và đồ dùng cá nhân
    - 3 bộ quần áo mặc đi đường (nhiều chỗ giặt không kịp khô các bác ạ)
    - 3 đôi tất
    - Găng tay đi xe đạp ( cần thiết )
    - Đồ dùng cá nhân: khăn mặt, kem đánh răng, bàn chải, dầu gội, bột giặt ( vì không phải nhà nghỉ nào nó cũng đưa cho mình đầy đủ khi mình vào nghỉ )
    - Quần áo đi xe đạp ( cái này nếu có điều kiện các bác nên mua, em không có nên khi đạp thực sự hơi vất vả )
    - Một đôi dày chống nước thì càng tốt ( của em là đôi giày 150k )

    6. Giấy tờ
    - Chứng minh thư ( Vì ta chỉ đi ở trong nước thôi mà )

    7. Đồ điện tử
    - Máy ảnh, ( các bác nên để cẩn thận, em làm rơi mất một chiếc trên đường đi vì tội chủ quan treo máy ảnh trên xe, đi đêm đường sóc quá rơi mất lúc nào chả hay )
    - Điện thoại ( smartphone thì càng tốt, có GPS càng hay nhưng ko có cũng chả sao, nên có pin dự phòng các bác ạ. Em đi đường quốc lộ là chính nên cũng chả cần, còn vào thành phố thì mồm là bản đồ. Em nhiều lúc hết pin Dùng con BB8820 các bác ạ )
    - Laptop ( Em ban đầu cũng định mang theo nhưng nghĩ không cần thiết vì dễ nguy hiểm và nặng thêm. Mang đi thì các bác có thể chứa ảnh và cập nhật tình hình. Theo em máy ảnh và smartphone là đủ )
    Tất cả các đồ điện tử nếu các bác không dùng để trong thì nên gói hết vào trong túi bóng nhé

    8. Tiền bạc
    - 300k trong ví cho mỗi chặng là đủ ( em có chặng chả dùng đồng nào )
    - Còn lại để trong ATM

    9. Một số đồ khác
    - Lịt, túi bóng
    - Áo phản quang đi đêm
    - Áo mưa và cả áo mưa cho đồ dùng chằng sau xe đạp nữa

    Còn một số thứ nữa, em nhớ em sẽ bổ sung sau

    Phần 2: Tập luyện cho chuyến đi

    - Thời gian: 2 tháng trước chuyến đi
    - Tần số : Tập đạp xe hàng ngày với quãng đường > 20km, mỗi cuối tuần nên làm một chuyến đi xa tầm >60km là ổn các bác ạ

    Phần 3: Chia sẻ trong chuyến đi

    Em có cập nhật hàng ngày trong chuyến đi của em trong topic, bác nào muốn đọc lại có thể vô đây ạ, http://www.phuot.vn/threads/47841-Xu...6%B0%E1%BB%9Bc

    Phần 4: Hồi ức sau chuyến đi

    Phần này em xin ghi lại hết mọi thứ trong chuyến hành trình của em. Trong lúc đi thành thực em không có thời gian nhiều và không có điều kiện để cập nhật hình ảnh của chuyến đi cho mọi người tiện theo dõi. Lúc đó em chỉ dùng được mỗi con BB8820 để kết nối với mọi người thôi ạ. Em dành thời gian đi ngắm mọi thứ nên đến tối cũng chả ra mạng để cập nhật cho các bác lúc đó.

    Giờ về đây rồi, em mới có thể viết lại cũng như chia sẻ những hình ảnh về chuyến đi của em cho mọi người.

    11/07/2012: Chặng 1: Hà Nội-Ninh Bình (97 km)

    Đêm trước hôm đi, em thao thức mãi mới ngủ được, bởi đây là lần đầu tiên em làm một chuyến đi như thế. Em cứ nằm nghĩ trước những gì sẽ được trải nghiệm, những gì sẽ được thấy, những con người sẽ được gặp gỡ. Rồi em ngủ lúc nào cũng chả hay nữa.
    4h30, tiếng chuông báo thức của điện thoại đánh thức em dậy, chuẩn bị một chút, ăn uống chút, tạm biệt người yêu rồi em cũng đạp rời xa Hà Nội lúc 5h20.



    Độc hành trên những con đường thủ đô buổi sớm khá thú vị, đường xá chưa quá đông, một bầu không khí khá trong lành và mát mẻ. Có lẽ đó là chút thuận lợi ban đầu dành cho em trước quãng đường xa.

    Vừa đi vừa nghe nhạc nên chả mấy chốc cũng đã rời xa trung tâm thủ đô, em bắt đầu đi trên quốc lộ 1A nối dọc miền đất nước. Con đường này đang được sữa chữa mở rộng, đường khá khó đi, nhiều đoạn do mưa mà còn ngập sâu trong nước, nhiều đoạn thì toàn đá, có chỗ thì toàn ổ voi...

    Sau hơn 3h, thì em cũng đến được Phủ Lý. Mệt, đói và nóng nực khiến em phải tìm ngay một chỗ râm mát bên cạnh công viên.




    Đoạn này chỉ còn cách Ninh Bình 34 km nữa:



    Nghỉ gần 1h đồng hồ cho lần đầu, nhận được cú điện thoại của anh Bao_zero trên diễn đàn Phuot, anh đã giúp chỗ ăn ngủ ở Ninh Bình ( anh cũng đang trên đường từ HN về NB ). Rồi hành trình của em lại tiếp tục:

  2. The Following 7 Users Say Thank You to yeuxedap For This Useful Post:

    alooooooo123 (20-09-2012), AnhDB (22-09-2012), flamencol78 (20-09-2012), haixu88 (21-09-2012), Na chín (20-09-2012), schumi (06-11-2012), sondaica (20-09-2012)

  3. #2
    Mông dân dự bị yeuxedap's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2012
    Bài viết
    14
    Thanks
    8
    Thanked 18 Times in 7 Posts


    Mới vào đất Ninh Bình nhưng đã thấy cảnh vật nơi đây thật là tuyệt.




    Đoạn đường từ Hà Nam đến Ninh Bình cũng đang được thi công mở rộng nên khá xấu, đường rất bụi và rất nhiều xe tải. Trời lúc này nắng như lửa đốt, cộng thêm ngày đầu đi dưới cái nắng dài như thế này làm em cảm thất hơi kiệt sức. Mồ hôi vã ra như tắm, em phải nghỉ thêm 1 lần nữa ở quán nước ven đường, uống thêm ít nước đá rồi mới bắt đầu đi tiếp được:

    Đến gần thành phố Ninh Bình thì em bắt gặp cổng cố đô Hoa Lư:




    Gần 12h trưa em mới đến được thành phố Ninh Bình, anh Bảo đã ra đón tiếp rất nhiệt tình. Thật may là ngày đầu tiên của chuyến hành trình suôn sẻ và cũng lần đầu cảm nhận được sự nhiệt tình của dân Phượt. Thật không ngời với người xa lạ, mới chỉ quen lần đầu mà anh đã nhiệt tình, chu đáo đến thế.

    Cái nóng khiến em choáng hay sao ý mà vừa về đến nhà anh Bảo đã dính ngay phát bỏng bô xe máy, làm anh nói một câu: " Thế này thì mày chả bao giờ quên được đất Ninh Bình này đâu!"

    Tất nhiên là em chả bao giờ có thể quên được rồi, và càng không phải vì vết bỏng đó mà là về tình người mà gia đình anh dành cho em. Phải mất một lúc, em mới định thần lại, tắm chút cho quên đi cái nóng bức giữa tháng 7. Cái nóng này thực sự ban đầu đã làm em chả muốn đạp nữa. Nó là thử thách khá lớn trên suốt quãng đường của em khi đi qua mảnh đất miền Trung.

    Một bữa cơm trưa ấm cúng với gia đình anh và ba anh. Vài câu chuyện nhỏ, vài chia sẻ về những chuyến đi phượt của anh. Anh kể về những cung đường Tây Bắc đầy hiểm trở còn mình thì chưa đi được đâu mà thực sự là phượt.

    Một giấc ngủ trưa nhưng mà cứ nằm thao thức để suy nghĩ. Lần đầu, mọi thứ đều là trải nghiêm đầu khiến cho em không tài nào ngủ được.
    5h chiều, hai anh em lòng vòng vài nơi, vài thắng cảnh gần thành phố Ninh Bình. Vì NB cũng gần quê em nên em cũng đã đi khá nhiều rồi nên chỉ chụp chút ít hình ảnh mà thôi:







  4. The Following 2 Users Say Thank You to yeuxedap For This Useful Post:

    flamencol78 (20-09-2012), haixu88 (21-09-2012)

  5. #3
    Mông dân dự bị yeuxedap's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2012
    Bài viết
    14
    Thanks
    8
    Thanked 18 Times in 7 Posts
    Em xin dành lời cảm ơn đặc biệt tới anh Bảo và gia đình đã giúp đỡ em ở Ninh Bình:




    Buổi tối, em được ăn bữa tối với đại gia đình anh. Những câu chuyện xoay quanh chuyến đi của em, chuyện gia đình anh làm tôi thực sự cảm thấy mình như là một thành viên nhỏ gia đình anh.
    Sau bữa ăn, em đi thăm quan thành phố Ninh Bình về đêm. Nó thật yên ả so với cái ồn ào, náo nhiệt nơi Hà thành. Thành phố Ninh Bình cũng không quá lớn để hai anh em mất nhiều thời gian để thăm thú.

    Sau buổi đi chơi thú vị, tôi về và sắp xếp lại hành lý để ngày hôm sau tiếp tục cuộc hành trình tuyệt vời.
    Đêm ngủ, tôi lại mơ đến những cung đường đầy gió biển....

  6. The Following User Says Thank You to yeuxedap For This Useful Post:

    haixu88 (21-09-2012)

  7. #4
    Mông dân dự bị yeuxedap's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2012
    Bài viết
    14
    Thanks
    8
    Thanked 18 Times in 7 Posts
    Mong các bác thứ lỗi. Từ chặng này, đến hết Huế là em không có ảnh cho các bác coi. Sự tình thế nào mong các bác đọc sẽ rõ. Em trích lại toàn bộ nhật ký hành trình đoạn này cho các bác đọc. Văn em lủng củng và hơi dài dòng nên các bác đọc có nhàm thì cũng mong bỏ quá cho em....
    ------------------------------------
    13h28', ngày 12/07/2012

    Sau một cuộc điện thoại dài với em yêu tôi lại bắt đầu viết cho những gì vừa trải qua sáng nay.

    Ngồi trên thảm cỏ xanh, dưới những tán cây cau cảnh ở gần tượng đài Lê Lợi, ngay trung tâm thành phố Thanh Hóa, trời lộng gió, lòng cảm thất thanh thản lạ thường. Vậy là sáng nay tôi đã đạp gần 70km trên chiếc xe đạp chiến của tôi.

    4h30 sáng, tôi dậy ngay sau tiếng báo thức của điện thoai. Vội vàng vệ sinh cá nhân và thu xếp chút đồ đạc còn lại, tôi nói lời chia tay với anh Bảo - một người nhiệt tình tốt bụng, để bắt đầu cho chặng tiếp theo của hành trình: T.P Ninh Bình - Thanh Hóa.

    Con đường đi khá xấu bởi nó đang được thi công để mở rộng gây chút khó khăn cho tôi. Bù lại cũng có những đoạn đường đi thật đẹp quanh queo ven theo những ngọn núi cho tôi cảm giác khoan khoái khi được đạp xe trên nó. Đoạn đường đẹp nên tôi đạp xe khá nhanh, có những lúc vận tốc lên tới 35km/h. Tôi vào Hà Trung tựa lúc nào không hay, nhìn vào bảng chỉ dẫn tôi muốn đên thăm khu di tích ly cung nhà Hồ. Sau một hồi hỏi thăm đường xá cuối cùng tôi cũng đạp xe đến đó. Ban đầu tôi chứ nghĩ nó là gì đó như cung điện còn sót lại nhưng khi đến hì nó chỉ là một tấm bia được dưới mái che theo kiến trúc cổ ngày xưa. Tôi nghe nói nó sắp được tôn tạo nhưng bất chợt tôi sợ rằng nó sẽ chẳng còn được nguyên vẹn sau bàn tay con người.

    Chụp vài tấm ảnh rồi tôi nhanh chóng rời khỏi khu di tích để tiếp tục đi tới thành phố Thanh Hóa. Trên đường đi tôi có gặp một người nước ngoài cũng như tôi, một mình một xe mà tôi đoán cũng đi xuyên Việt. Tôi đạp nhanh lên chào ông:"Hello" toan nghĩ rằng sẽ đi cùng ông một chặng đường nhưng có lẽ ông ấy lo sợ điều gì nên chả đáp lại chỉ nhìn rồi đi tiếp. Hay là do tôi đáng sợ quá nhỉ? Chắc là vật tôi bởi đến giờ cho ai gặp lại tôi, chắc cũng chả nhận ra mình nữa.

    Tôi đạp nhanh hơn, vượt qua người khách du lịch nước ngoài nhưng cũng không quên quay lại vẫy chào tạm biệt. Tôi đi trước nhưng trong lòng hơi lo lắng cho người đó bởi chất lượng đường đi rất xấu nhưng ông ấy lại dùng xe road bike thay vì MTB như tôi.

    Sau một hồi đạp, tôi ngồi nghỉ tại một quán nước ven đường cách thành phố 12km. Tự tiếp sức cho mình bằng một chai bia, tôi ba hoa về chuyến đi của mình cho bà chủ quán. Có lẽ tôi muốn láy được một lời động viên từ bà hay một lời khen nhỉ? Chả biết nữa.

    Một chút phê phê nhưng tôi vẫn đủ tỉnh tháo để tiếp tục đi. Đường lúc này nhiều đoạn dốc lên dốc xuống cộng thêm 2 chiếc cầu vượt khá dài để vào thành phố Thanh Hóa. Đoạn này tối đã phải để xích bé, líp to nhất thì mới vượt qua nổi. Chức tại vì mới đạp, mới quen những đoạn đường dài và nóng thế này, quá mệt tôi mới để xích như thế. Vượt qua caafum tôi vào thành phố, ngồi vạ vật trên vỉa hè trên đường Bà Triệu. Tôi cố liên hệ với chị Thúy để mong được một chỗ ăn và nghỉ qua ngày. Nhưng chị lại đang đi làm và ở tít Tĩnh Gia xa xôi, cách chỗ tôi đến 40km. Phải đến tối mới gặp được chị, liên hệ với chị Thảo nhưng chị ở trên Hà Nội rồi.

    Hơi thất vọng vì chính mình. Trước chuyến đi tôi cứ ngỡ rằng mọi thứ đã ok và cứ thế mà đi nhưng giờ có lẽ chưa ổn lắm. Tôi mò ra tượng đài Lê Lợi, chụp vài kiểu ảnh, thấy hàng ghế đá mát mẻ dưới hàng cây. Mệt, nóng và mắt chỉ muốn ngủ nên tôi chọn lấy một chiếc ghế mong kiếm được giấc ngủ. Khóa chiếc xe lại dưới chân ghế đá, làm một giấc, một giấc ngủ chập chờn vì tôi hơi lo sợ nhưng rồi mọi chuyện cũng ổn trừ việc là hơi nắng cộng thêm quanh chiếc ghế của tôi có những bãi xxx mà trước khi ngủ tôi chả để ý. Thế là phải chuyển sang chiếc ghế khác vì tôi còn ăn nữa chứ. Hehe. Ăn chút bánh, cộng thêm gọng sen mua hôm qua, thế là đủ cho bữa trưa.

    Mà trông tôi có lẽ như những người vô gia cư. Một cảm giác mới mẻ mà tôi đầu tôi cảm nhận. Tôi hiểu hơn một chút nổi khổ của những người không gia đình, của chú bé đánh giầu, người ăn xin trên phố. Đáng nhẽ ở đất nước XHCN thì họ đâu phải chịu như thế?

    Tôi lôi cuốn "Con đường dẫn tới chế độ nông nô", đọc vài trang rồi tự dưng muốn viết.....
    ---------------------------

    17h10' ngày 12/07/2012

    Sau một hồi ngồi đợi, tôi lại lôi cuốn vở ra ghi vài dòng.

    Đã đến được thị trấn Quảng Xương, không xa thành phố Thanh Hóa là bao, chỉ tầm 9km. Một thị trấn nhỏ nhưng mà nhà khá san sát, có lẽ do nó được nằm trên con đường quốc lộ lại gần thành phố nữa. Tôi cảm tưởng đây là một thị trấn nghèo.

    Thấy nhiều người nhìn tôi với vẻ tò mò mà cũng đúng thôi bởi hình như mình giống một người đặc biệt. Hehe. Giống VĐV xe đạp chả hạn hay như những lúc ghi chép thế này biết đâu lại giống nhà văn hay nhà báo.

    Thôi nên bỏ qua cái ý nghĩ đso đi mà cố nhớ xem đã thăm quan được gì cả buổi chiều nào. Chà! Chắc tại gió trời mát quá nên tưởng như văn thơ của mình cũng bay bổng theo. Và hình như cũng vì nó mà cuốn đi mất cái ham muốn khám phá khi ngồi trên ghế đá ở tượng đài Lê Lợi. Lúc đó, đợi mãi để trời đỡ nắng nhưng mà cái thời tiết thế này thì đến 19h liệu đã hết những tia nắng. Cuối cùng cũng phải nhấc cái chân lên, làm dăm ba vòng quanh thành phố. Cũng không có gì đặc biệt cho lắm bởi cũng như bao đô thị khác mà thôi. Quy hoạch cũng bình thường được cái phố xá có vẻ rộng hơn rãi hơn các thành phố lâu đời. Chụp vài tấm ảnh rồi tìm lại đường về chỗ cũ để tiếp tục đến Quảng Xương.

    Gió chiều bắt đầu lớn hơn cản bước tôi đi rõ rệt. May mắn là nắng đã bắt đầu dịu đi nhiều, không còn cảm giác gay gắt nữa, nhưng cái bụng thì bắt đầu cồn cào vì đói. Đói thật sự! Giờ mới thấy vài cái bánh buổi trưa sẽ chả bõ bèn gì, thế nên dọc đường tôi cứ tìm kiếm cái gì bỏ vào bụng. Dưa hấu! Mắt tôi sáng lên. Hehe. Một quả chắc sẽ đủ cho cái bụng đói và cái cổ khát cháy trong tôi sẽ tan biến. Tôi trả giá và cho mình một quả dưa hấu nặng tới 2,4 kg. Rồi tôi tìm một chỗ mát bên đường để ngồi ăn. Đang ăn thì chợt nghĩ tới cảnh thầy trò Đường Tăng ăn quả dưa hấu mà chợt nghĩ......

  8. The Following User Says Thank You to yeuxedap For This Useful Post:

    haixu88 (21-09-2012)

  9. #5
    Mông dân dự bị yeuxedap's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2012
    Bài viết
    14
    Thanks
    8
    Thanked 18 Times in 7 Posts
    Kếp tiếp một chút ngày 12/07/2012

    Tôi đợi chị Thúy đến gần 6h tối thì may mắn chị cũng đã về. Thành thực làm phiền chị quá, chị đang mang thai mà mình lại phiền thế lại bất tiện cho gia đình chị nữa. Nhưng mà du lịch bụi mà nên như thế này mình có thể hiểu hơn được nhiều điều và có thêm nhiều tình cảm nữa.

    Vào đến nhà chị, một ngôi nhà rất đẹp, thú thực mà nói, tôi cũng chỉ muốn có ngôi nhà như thế này để nghỉ ngơi, có vườn, có cây, có ao rồi sân rộng rãi thoáng mát... Anh chị thực tình rất hiếu khách, cả ba mẹ anh chị nữa đã thiết đãi tôi giống như một người họ hàng xa mới về. Tắm giặt xong rồi ăn cơm cùng gia đình, chia sẻ những gì vừa mới trải qua và những gì sắp tới. Mân man bên mâm cơm đến tận 9h tối, tôi lại còn được anh chị đưa lên thăm nhà mẹ đẻ chị Thúy. Thiệt tình như mình là người nhà của anh chị vậy. Vui quá cỡ luôn.
    ---------------------------

    12h39' ngày 14/07/2012

    Viết một chút cho ngày hôm qua và nay.

    Tôi mất chiếc máy ảnh khoảng 20km đầu khi bắt đầu tời Quảng Xương. Lúc đó, trời khá tối bởi tôi xuất phát lúc hơn 4h20' sáng. đường thì rất nhiều ổ gà mà tôi lại có thói quen treo chiếc máy ảnh lên đằng trước ghi đông tay lái xe đạp để tiện lấy máy ra chụp và không hiểu sao lại buộc lỏng hôm qua và nó rơi mất lúc nào chả hay nữa. Tiếc cái mảy cũng chả phải, nhưng mà mất đi những tấm hình đã chụp dọc đường lại chả có gì để chụp cho những ngày tiếp theo.

    Lúc mất cũng chả để ý đó là ngày chi nữa mà đen dữ vậy? Hóa ra lại đúng là ngày thứ 6, ngày 13. Thiệt là trùng hợp quá trời, thế là có thứ để đỗ lỗi thay cho sự bất cẩn của mình nếu có ai đó hỏi về chuyện đó. Hehe. Lúc đó cũng chỉ muốn qua lại tìm nhưng mà cơ hội tìm thấy cũng chả là bao và lại mất thêm ít nhất 2 tiếng nữa cho việc đó. Nên thôi đành ngậm ngùi đi tiếp.

    Tới cuối Tĩnh Gia, găp một cái chợ nhỏ, tôi dừng lại mua lốc sữa, 2 chiếc bánh mì và một túi bánh như bánh trung thu vậy, vị chi hết 35 ngàn, khá rẻ, đó sẽ là bữa trưa của tôi. Qua Tĩnh Gia, tôi bắt đầu vào đến đất Nghệ An vào tới thị trấn có tên khá lạ - thị trấn Cầu Giát rồi tới Quỳnh Lưu và tôi dừng lại nghỉ ở xã Diễn Ngọc, ngay sát thị trấn Diễn Châu cách Vinh 40km nữa.

    Ăn chút bánh và uống chút sữa sau một hồi đắn đo tìm chỗ ngồi. Tính ăn xong sẽ ngồi luôn đó nghỉ một giấc qua trưa. Thực tình tôi vẫn còn dát lắm nên chẳng dám xin chỗ ngồi nghỉ nhà người ta. Thiệt tình đây là tính dại khờ của tôi.

    Ngồi ngủ lim dim một chút dưới một gốc cây, cũng là lề đường thôi. Một lúc sau có vài người dân lao động tới bắt chuyện với tôi. Tôi nói chuyện cởi mở vui vẻ với họ. Tôi cố nghe để nghe giọng địa phương và nhiều khi bảo họ nói chậm để tôi có thể hiểu được. Họ rất tốt bụng và vui vẻ. Họ nói nếu biết trước thế thì lúc nãy đã bảo tôi vào ăn cơm trưa cùng họ. Sau đó họ cũng ngủ một chút, giống như tôi, ngủ lim dim dưới tán cây xanh mát. Trời tuy nắng nóng nhưng được cái cũng có gió mát càng khiến tôi dễ ngủ hơn nhưng cứ nửa tỉnh nửa ngủ, dù sao cũng đỡ mệt hơn chút. Vài câu chuyện với họ sau giấc ngủ, tôi muốn tìm hiểu một chút về đời sống của họ ở đây. Tôi xin họ được chai nước uống mát và người chủ nhà nơi sân tôi ngủ cũng vui vẻ nói chuyện và cho tôi thêm một chai nước nữa.

    Tôi bắt đầu rời Diễn Chây lúc hơn 14h30 chiều, đến ngã tư thị trẫn Diễn Châu rồi rẽ trái tại khách sạn Mường Thanh để hướng ra biển Diễn Châu. Tôi muốn ngắm biển một chút, biển Diễn Châu chả khác là bao so với biển Quất Lâm quê tôi. Cũng chỉ là một bãi biển đục ngầy và hàng loauj quán "ăn" ở trên con đường dọc ven biển.

    Tôi cũng hơi ngây thơ chút khi không đoán ra nó cũng giống như Quất Lâm là dịch vụ tình dục ở đây mới là điểm lý thú cho khách du lịch. Đang nhìn biển một lúc thì một chị chủ quán ra bắt chuyện và gạ gẫm vào. Hehe. Tôi từ chối và bảo chị rằng như thế thì sức đâu mà đi nữa. Tôi còn đến gần 40km nữa cơ mà.

    Nhanh chóng tời bãi biển để tôi có thể đến kịp Vinh trước khi trời tối. Đường đi lúc này đẹp hơn rất nhiều nhưng đường lại bắt đầu vắng bóng những ngôi nhà. 30km trước khi vào Vinh, một chút dốc công thêm gió xuôi giúp tôi đạp nhanh trên con đường tới đích. Những tưởng chỉ 1 tiếng sau là có thể đến Vinh rồi. Vận tốc xe lúc này đạt hơn 35km/h. Nhưng 20km trước khi vào Vinh thì lại mọi chuyện trở lại đối ngược. Đó là một thử thách khá lớn khi những cơn gió ngược chiều thổi mạnh, hai bên đường chỉ là cánh đồng xanh bát ngàt và những ngọn núi nhỏ. Phải vất vả lắm tôi mới tới được thành phố Vinh sau lần nghỉ ở dọc đường nữa.

    Updating........

  10. The Following User Says Thank You to yeuxedap For This Useful Post:

    haixu88 (21-09-2012)

  11. #6
    Mông dân dự bị sondaica's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2010
    Bài viết
    61
    Thanks
    18
    Thanked 56 Times in 22 Posts
    Chuyến đi rất thú vị và là mơ ước của nhiều người.
    Viết tiếp đi d/c yeuxedap

    Không có con đường cùng
    chỉ cần ta có 1 ... cái búa


  12. #7
    Mông dân dự bị haixu88's Avatar
    Ngày tham gia
    Nov 2011
    Bài viết
    114
    Thanks
    376
    Thanked 42 Times in 23 Posts
    bạn cũng cùng quê Nam định với mình, mình cũng sắp đi, về Hn rùi bữa nào ae làm vòng hồ Tây rùi chia sẻ mình chút kinh nghiệm nhé

    TÔI YÊU GIAI ĐIỆU TỔ QUỐC TÔI...


  13. #8
    Mông dân cực kỳ hèn hạ dau's Avatar
    Ngày tham gia
    Feb 2012
    Bài viết
    1,597
    Thanks
    460
    Thanked 388 Times in 191 Posts
    hay quá viết tiếp đi bạn , bao giờ mình có thời gian để mình đi được như bạn
    You only live once, but if you do it right, once is enough

  14. #9
    Mông dân dự bị yeuxedap's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2012
    Bài viết
    14
    Thanks
    8
    Thanked 18 Times in 7 Posts
    Trích dẫn Gửi bởi haixu88 Xem bài viết
    bạn cũng cùng quê Nam định với mình, mình cũng sắp đi, về Hn rùi bữa nào ae làm vòng hồ Tây rùi chia sẻ mình chút kinh nghiệm nhé
    Vô tư thôi ạ. Có gì cứ alo cho mình, 01674526003

  15. #10
    Mông dân cực kỳ hèn hạ Nhip's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2012
    Bài viết
    1,751
    Thanks
    147
    Thanked 224 Times in 133 Posts
    viết tiếp đi bạn ơi

+ Trả lời Chủ đề

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình